CEO thời trang MELYA: Nhân sự phù hợp là "chìa khoá" đưa MELYA phát triển

CEO thời trang MELYA: Nhân sự phù hợp là "chìa khoá" đưa MELYA phát triển

CEO Thời trang Melya: Nhân sự phù hợp là "chìa khoá" đưa Melya phát triển

Là người thuyền trưởng vững tay chèo lái thương hiệu thời trang Melya.vn, CEO Cao Tiến Thành đã đưa thời trang Melya bứt phá ngoạn mục nhờ phương châm kinh doanh này.

Trải qua thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19, các ngành kinh tế trong nước dần phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng. Phân khúc thời trang đã gọi tên thương hiệu hồi phục nhanh và ghi nhận bước phát triển mạnh mẽ của thương hiệu thời trang Melya.vn.

Thời trang Melya.vn - Định vị giá trị bền vững

Được thành lập khi CEO - Cao Tiến Thành tròn 30 tuổi, Melya.vn là thương hiệu thời trang nữ cao cấp, có tốc độ phát triển nhanh - mạnh - bền bỉ. Chỉ sau hơn 1 năm, Melya.vn đã xây dựng hệ thống 11 showroom trên toàn quốc và sở hữu tệp khách hàng trung thành lên tới hơn hàng triệu người, được các mỹ nhân Việt, các MC truyền hình, nữ doanh nhân thường xuyên lựa chọn.

Năm 2021, khi thị trường trong nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Melya.vn vẫn thành công khai trương thêm 7 Showroom mới và nhiều thiết kế đã "cháy hàng" liên tục. Đó là minh chứng cho chiến lược kinh doanh đầy sáng tạo, đúng đắn, linh hoạt, kịp thời, khắc phục khó khăn của đại dịch Covid-19.

CEO Thời trang Melya: Nhân sự phù hợp là chìa khoá đưa Melya phát triển - Ảnh 1.

Thời trang Melya là điểm mua sắm tin cậy cho quý cô thanh lịch.

Anh Cao Tiến Thành, Founder sáng lập thương hiệu thời trang Melya.vn đã có những chia sẻ về quá trình hình thành và phục hồi phát triển của thương hiệu sau đại dịch.

CEO Thời trang Melya: Nhân sự phù hợp là chìa khoá đưa Melya phát triển - Ảnh 2.

Thời trang Melya địa chỉ được nhiều doanh nhân việt ưa chuộng sử dụng

Giữa hàng ngàn lĩnh vực Start-up, lý do nào đã khiến anh quyết định theo đuổi ngành thời trang?

Ngày nay, thời trang giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng phong cách, khẳng định vị thế của một người phụ nữ. Tôi từng làm việc và tiếp xúc với rất nhiều người phụ nữ thành đạt và thấu hiểu vai trò của trang phục trong hành trình chinh phục thành công của họ. Từ đó, tôi đã ấp ủ, cùng cộng sự sáng lập ra thời trang Melya.vn, mang đến những bộ trang phục sang trọng, giúp các quý cô luôn xinh đẹp và tỏa sáng trong mọi sự kiện.

Là một người ngoại đạo về thời trang, khi start-up, anh đã gặp những khó khăn gì? Và anh đã làm gì để vượt qua?

Những thành – bại từ khi thành lập Melya tới nay có rất nhiều. Tôi khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng. Đến hiện tại, tôi chưa nhận bản thân đã thành công nhưng theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng, muốn thành công, chúng ta không chỉ cần có đam mê mà còn cần sự chỉn chu, chịu trách nhiệm trong từng việc, dù là nhỏ nhất.

Hiện nay, thị trường thời trang công sở đã có quá nhiều thương hiệu nổi tiếng với bề dày lịch sử, là thương hiệu non trẻ, anh sẽ làm gì để đưa Melya.vn tiến lên trong thời gian tới?

Xây dựng đội ngũ nhân sự có tài - đức - tư duy phù hợp là bí quyết thành công của chúng tôi. Để làm được điều đó, chúng tôi liên tục tổ chức các chương trình đào tạo khác nhau để phát triển năng lực, xây dựng tinh thần liên tục đổi mới để thích ứng.

CEO Thời trang Melya: Nhân sự phù hợp là chìa khoá đưa Melya phát triển - Ảnh 3.

Ông Cao Tiến Thành - CEO thời trang MELYA tại lễ ký kết hợp tác với LEKA.

Có được thành công như hôm nay, nhân sự luôn là yếu tố cốt lõi. Vậy để có một đội ngũ nhân sự mạnh, khi tuyển chọn anh chú ý tới điều gì?

Tôi lựa chọn nhân sự dựa trên các tiêu chí: Năng lực - Phẩm chất - Dám chịu trách nhiệm - Đam mê và quan trọng nhất là sự phù hợp với công việc và văn hoá của Melya.vn.

Hiện nay, các start-up đang hoang mang, lo lắng sau những biến cố của Covid-19, thậm chí là mất niềm tin vào bản thân. Là Founder của Melya.vn, với nhiều trải nghiệm, anh có lời khuyên nào dành cho các start-up trẻ?

Tôi thành công nhờ vào sự tập trung, cam kết, chịu trách nhiệm 100% với mục tiêu của mình, liên tục tìm giải pháp để hoàn thành mục tiêu. Nhớ lại, năm 2021, thời trang Melya.vn thay vì, thay đổi mục tiêu bởi Covid-19, chúng tôi đã thay đổi cách làm để đạt mục tiêu, đẩy mạnh kinh doanh online, tập trung ra nhiều mẫu mã phù hợp với khách hàng online để bù đắp vào sự ngưng trệ của hệ thống Showroom. Cuối cùng, chúng tôi vẫn hoàn thành hơn 90% mục tiêu đề ra.

CEO Thời trang Melya: Nhân sự phù hợp là chìa khoá đưa Melya phát triển - Ảnh 4.

"Thích ứng nhanh chóng là yếu tố sống còn hiện nay" - CEO thời trang Melya - anh Cao Tiến Thành.

Theo anh, người trẻ nên làm gì để lấy lại động lực sau mỗi lần thất bại?

Trước khi sáng lập Melya.vn, tôi đã trải qua thất bại tại ​​hơn 20 ngành nghề khác nhau. Khi gặp khó khăn, tôi liền nhớ đến câu chuyện về sự kiên định, nỗ lực của nhà bác học vĩ đại Thomas Alva Edison và câu nói bất hủ: "Rất nhiều thất bại trong cuộc sống đều là do người ta không nhận ra rằng họ đã gần với sự thành công tới chừng nào và họ chấp nhận từ bỏ công việc của mình". Nếu như nhà bác học không kiên trì thử tới 10.000 lần thì chúng ta khó có thể có ánh sáng của bóng đèn. Cầu thị học hỏi từ những người thành công, tìm cho mình những người đồng hành tích cực, làm việc với công suất 200%, cam kết, chịu trách nhiệm với từng sản phẩm của mình là phương pháp thành công của tôi và thời trang Melya.

Chi tiết xem tại: https://cafef.vn/ceo-thoi-trang-melya-nhan-su-chinh-la-chia-khoa-dua-melya-hoi-sinh-20220208175355906.chn

Top